Trò Chơi: Nhảy Bao Bố

07:30
© Thiên Linh

Trò chơi "Nhảy bao bố" là một trò chơi cộng đồng đơn giản dành cho nhiều lứa tuổi khác nhau, rất phổ biến trong sinh hoạt cộng đồng thế giới, trong đó có Việt Nam. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về trò chơi quen thuộc này.

1. Chuẩn bị

Để thực hiện trò chơi này cần một số dụng cụ hỗ trợ sau:

- Một khoảng sân tương đối rộng rãi và thoáng mát, có thể thực hiện trong sân trường, công viên,...

- Một vài cái bao bố loại 50 kg - 100 kg, tuỳ thuộc vào đối tượng tham gia

Sân nhảy bao bố được mô tả theo hình dưới:
2. Cách chơi

Cách chơi truyền thống:

Người chơi được chia làm hai đội trở lên, thông thường thì từ hai đến ba đội. Mỗi đội phải có số người bằng nhau. Mỗi đội đứng trong một ô hàng dọc để nhảy, và có hai lằn mức: một xuất phát và một mức đích. Mỗi đội sếp thành một hàng dọc.

Người đứng đầu bước vào trong bao bố, hai tay giữ lấy miệng bao. Sau khi nghe lệnh xuất phát từ người quản trò, người đứng đầu mỗi đội mới nhảy đến đích rồi quay trở lại vạch xuất phát đưa bao cho người chơi thứ 2. Cứ như vậy lần lượt đến người chơi cuối cùng. Đội nào về trước đội đó thắng.

Biến thể: 

a. Tiếp Sức Đồng Đội

Thay vì tất cả các thành viên trong một đội đều đứng ở vạch xuất phát, thì trong biến thể trò chơi. Mỗi đội sẽ chia đều thành viên của đội mình, một nhóm đứng ở vạch xuất phát, một nhóm đứng ở vạch đích. Khi người chơi thứ nhất nhảy bao bố đến vạch đích thì sẽ giao bao cho người chơi thứ 2 đang đứng ở vạch đích, người chơi thứ 2 sẽ nhảy trở lại vạch xuất phát cho người chơi thứ 3. Cứ tiếp tục như vậy cho đến khi hết thành viên tham gia. Đây là cách để làm cho người chơi đỡ mệt khi di chuyển một đoạn đường dài. 

b. Nhảy bao bố đôi

Cách chơi giống hệt như nhảy bao bố đơn, nhưng một lượt sẽ có hai người cùng chơi do hai cái bao bố được kết lại làm một. Đây là trò chơi đòi hỏi tinh thần đồng đội cực kỳ cao, phải phối hợp nhịp nhàng để không bị ngã túi bụi.

3. Luật chơi

- Người chơi nào nhảy trước hiệu lệnh của người quản trò là phạm luật

- Người chơi nào nhảy chưa đến mức quy định, hoặc chưa qua vạch là phạm luật

- Nhảy chưa đến đích mà bỏ bao ra cũng phạm luật

- Trong cách nhảy truyền thống: người nào nhảy chưa đến vạch đích mà đã quay lại cũng vi phạm luật

4. Hình minh hoạNguồn ảnh: Internet






Không có nhận xét nào:

©2015 - 2018 by Thiên Linh. Khi trích dẫn, vui lòng ghi rõ: "©JimmyKyo" hoặc "©ThiênLinh". Được tạo bởi Blogger.